Trong thời đại 4.0 hiện nay, Chatbot là thuật ngữ công nghệ đã quá đỗi quen thuộc đối với mọi người. Vậy để hiểu chatbot là gì? và có những lợi ích, ứng dụng thực tiễn nào trong thời đại 4.0? Trong bài viết dưới đây, VOIP24H sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công nghệ chatbot và những ứng dụng của nó trong thời đại 4.0.
Chatbot Là Gì?
Chatbot là một phần mềm kết hợp với trí tuệ nhân tạo AI giúp giúp hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động. Có thể hiểu rằng nó là một phần mềm máy tính giúp tương tác, nói chuyện với từng khách hàng 24/7.
Chúng sử dụng giao diện trò chuyện để liên lạc với trang web hoặc khách truy cập cửa hàng trực tuyến. Giao diện có thể gần như bất kỳ ứng dụng trò chuyện phổ biến nào hiện có trên thị trường. Như facebook messenger, Telegram messenger,…
Tìm hiểu những lợi ích của Chatbot
Chatbot có vai trò là một trợ lý ảo có thể làm nhiều hơn là chỉ nói chuyện, tương tác. Ngoài ra, người trợ lý này còn được sử dụng cho nhiều lý do khác. Ví dụ như để thu thập dữ liệu,…
Chatbot có thể hỗ trợ khách hàng mọi thời gian và tạo ra trải nghiệm hoá cá nhân đối với từng khách hàng. Điều này nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng và cải thiện tỷ lệ doanh số bán hàng tốt hơn.
Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng
Chatbot cung cấp dịch vụ trả lời tin nhắn khách hàng tự động 24/7 và thông qua dữ liệu thu thập từ lịch sử giao dịch trước đó. Phần mềm này có khả năng ghi nhớ thông tin của người dùng. Vì vậy nó có thể hoàn toàn có thể đưa ra những câu trả lời chính xác. Phù hợp với từng đối tượng cá nhân khách hàng.
Tiết kiệm chi phí
Chatbot hoàn toàn có thể tự động giới thiệu sản phẩm. Báo giá và đưa ra lời khuyên chốt đơn hàng… Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền trả cho nhân viên. Không cần tốn các chi phí về chăm sóc khách hàng như gọi điện, nhắn tin,…
Phản hồi khách hàng nhanh chóng
Chatbots không giới hạn số lượng khách hàng trong các cuộc nói chuyện, tương tác. Vì vậy có thể phản hồi khách hàng nhanh chóng. Giúp doanh nghiệp giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh, gọn, lẹ.
Cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7
Một nghiên cứu cho thấy 82% người mua ngày hôm nay yêu cầu một câu trả lời ngay lập tức cho câu hỏi của họ. Chatbot có thể giúp bạn thỏa mãn nhu cầu như vậy.
Các hình thức chatbot hiện nay
1. Hỗ trợ khách hàng
Chatbot hỗ trợ khách hàng được biết đến là dạng được sử dụng rộng rãi nhất. Các tính năng như sẵn sàng 24/7, trả lời tức thì và tiện nghi trò chuyện trực tiếp khiến Chatbot trở thành công cụ lý tưởng để cải thiện dịch vụ khách hàng. Nó không chỉ cải thiện giao tiếp giữa Doanh nghiệp và khách hàng mà còn xây dựng mối quan hệ với họ để có được lòng trung thành của khách hàng.
2. Tiếp thị và bán hàng
Các Chatbot thông minh có thể cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, có khả năng tương tác lớn hơn, tiếp cận đối tượng rộng hơn, phân tích phản hồi và dữ liệu của khách hàng, gửi thông báo liên quan và di chuyển khách hàng một cách liền mạch qua kênh bán hàng… Từ đó giúp nâng cao sự trải nghiệm khách hàng và tăng doanh thu đáng kể.
3. Lên lịch cuộc hẹn, đặt chỗ
Các Chatbot lên lịch cuộc hẹn hoặc đặt chỗ là dạng mà bạn thường thấy trong các ngành Du lịch, hàng không, chăm sóc sức khỏe, khách sạn. Một số mẫu cụ thể của Chatbot lên lịch cuộc hẹn, đặt chỗ ta thường thấy có thể kể đến như:
– Bot đặt lịch hẹn phỏng vấn
– Bot đặt lịch hẹn chăm sóc sức khỏe
– Bot hỗ trợ đặt vé máy bay, du lịch…
– Bot đặt phòng khách sạn
– Bot đặt vé xem phim
Chatbot Giúp Gì Cho Phần Mềm Contact Center?
Với khả năng tự động tương tác và phản hồi truy vấn, Chatbot giúp Contact Center hoạt động tự động, ít phụ thuộc vào con người hơn. Sau đây là một số thay đổi có lợi cho tổng đài Contact Center mà trợ lý ảo ngôn ngữ mang lại.
- Giảm thời gian gọi của khách hàng.
- Tối ưu hiệu suất, hiệu quả làm việc của tổng đài viên.
- Độ trung thực thông tin cao.
Xem thêm: CONTACT CENTER: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ĐA KÊNH CHUYÊN NGHIỆP
VOIP24H Cung Cấp Phần mềm Contact Center – Chăm sóc khách hàng đa kênh
Tại phần mềm Contact Center, doanh nghiệp sẽ xóa bỏ rào cản làm sao để chăm sóc khách hàng qua các kênh liên lạc hiệu quả. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ tăng tối ưu hiệu quả chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự kết nối với khách hàng suôn sẻ. Thông qua các tính năng thông minh của phần mềm Contact Center từ VOIP24H.
Contact Center đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp đã có bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc bộ phận kinh doanh và có nhiều kênh thông tin liên lạc. Đặc biệt là có sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp thường xuyên.
Qua những kiến thức chia sẻ này, bạn đã nắm bắt được Chatbot là gì và phần mềm Contact Center – chăm sóc khách hàng đa kênh mang lại hiệu quả cao đối với doanh nghiệp. Hi vọng với những chia sẻ trên, các bạn có thể hiểu rõ hơn và lựa chọn được loại phù hợp cho nhau cầu của mình, nâng cao trải nghiệm khách hàng.