Một doanh nghiệp bền vững không thể thiếu đi bộ phận chăm sóc khách hàng. Vì vậy rất nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm và mong muốn triển khai nhanh giải pháp call center và contact center. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết và cách triển khai giải pháp này.
1. Call center là gì?
Call center là một bộ phận trong doanh nghiệp được lập với mục đích chính là phục vụ nhu cầu chăm sóc khách hàng. Bộ phận có 2 nghiệp vụ chính là tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng (hay còn gọi là inbound) và gọi ra cho khách hàng (hay còn gọi là outbound). Các chức năng chính của call center bao gồm:
- Cung cấp các thông tin cần thiết cho khách hàng.
- Tiếp nhận yêu cầu phản hồi từ khách hàng.
- Thu thập các thông tin để chuyển đến các bộ phận liên quan có hướng xử lý như phòng kinh doanh, phòng kỹ thuật, phòng kế toán.
2. Yêu cầu của hệ thống Call center
- Xử lý nhiều cuộc gọi trong cùng một thời điểm.
- Ghi âm cuộc gọi giữa nhân viên với khách hàng.
- Giám sát cuộc gọi của nhân viên như nghe được cuộc gọi của nhân viên với khách hàng, trò chuyện 3 bên, nhắc nhở nhân viên.
- Thống kê hiệu quả làm việc từng nhân viên bằng cách đánh giá các chỉ số về số lượng cuộc gọi, bao gồm cả cuộc gọi thành công và thất bại. Tổng thời gian gọi theo từng ext (máy lẻ), từng đầu số.
- Đo đếm được hiệu quả làm việc từng nhân viên.
- Xem báo cáo chi tiết về tổng quan cuộc gọi.
Bạn đang có nhu cầu triển khai Call center tại doanh nghiệp phải không? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, VOIP24H là đơn vị chuyên mang tới các giải pháp call center chuyên nghiệp, phù hợp với từng nhu cầu của doanh nghiệp.
3. Contact center là gì?
Contact center cũng là một bộ phận trong doanh nghiệp, được lập ra với mục đích để chăm sóc khách hàng nhưng bằng nhiều kênh khác nhau như điện thoại, email, sms…. Lưu trữ toàn bộ thông tin khách cũ và mới, cập nhật liên tục.
4. Yêu cầu của một hệ thống contact center
- Xử lý nhiều cuộc gọi cùng lúc: inbound và outbound.
- Lưu trữ được thông tin khách hàng.
- Lưu trữ được lịch sử giao dịch của khách hàng.
- Tương tác với khách hàng qua SMS.
- Tương tác khách hàng qua email.
- Popup thông tin khách hàng cũ.
- Cho phép tạo khách hàng mới.
- Nghe file ghi âm của nhân viên với khách hàng.
- Xem được báo cáo chi tiết cuộc gọi từng nhân viên.
- Đo đếm hiệu quả làm việc từng nhân viên.
Tóm lại Contact center là một giải pháp cao cấp hơn, trọn vẹn hơn, nhiều chức năng hơn so với Call center. Nó cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng nhiều hơn.
Tuy nhiên, tùy nhu cầu của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại mà có thể chủ động lựa chọn Call center hay Contact center để bắt đầu xây dựng việc chăm sóc và phục vụ khách hàng. Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình triển khai ngay giải pháp hữu hiệu này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bộ phận CSKH và kỹ thuật sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn 24/7 kể cả ngày Lễ.
Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H): VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
Add: Tầng 10 - Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn