Kỹ năng chốt sale là chính là kỹ năng cơ bản mà bất cứ nhân viên kinh doanh nào cũng cần nắm rõ để tạo ra doanh số cho doanh nghiệp. Vậy kỹ năng chốt sale là gì? Quy trình và kỹ năng chốt sale ra sao. Hôm nay Voip24h sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn nhé
Kỹ Năng Chốt Sale Là Gì?
Chốt sales được hiểu với nghĩa đơn giản là công việc cuối cùng để kết thúc quá trình tư vấn và bán hàng của các nhân viên kinh doanh. Mọi khách hàng sẽ không chốt đơn. Nếu các nhân viên kinh doanh, bán hàng không đưa ra các hành động thúc dục, kêu gọi.
Tìm Hiểu Quy Trình Chốt Sale – Kỹ Năng Chốt Sale?
Dưới này là quy trình chốt sale và kỹ năng chốt sale mà một nhân viên kinh doanh cần có.
Quy Trình Chốt Sale
Bước 1: Lên kế hoạch và đặt ra mục tiêu. Đây là bước đầu tiên có vai trò quan trọng nhất trong 7 bước bán hàng hiệu quả. Nhà quản lý cần xác định được chỉ tiêu kinh doanh một cách chi tiết.
Bước 2: Chọn khách hàng mục tiêu. Sau khi đã có sự chuẩn bị cẩn thận và chu đáo. Bạn cần xây dựng danh sách các khách hàng tiềm năng và loại bỏ các khách hàng mà chúng ta không có cơ hội bán hàng.
Bước 3: Tiếp cận khách hàng. Muốn thuyết phục khách hàng một cách có hiệu quả. Bạn nên tìm hiểu đầy đủ thông tin về khách hàng.
Bước 4: Giới thiệu sản phẩm. hãy nhấn mạnh những ưu điểm của dịch vụ, sản phẩm. Đồng thời bạn nên nhấn mạnh vào những lợi ích mà khách hàng sẽ có được nếu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.
Bước 5: Tiếp nhận phản hồi. việc lắng nghe, tiếp nhận những ý kiến góp ý của khách hàng sẽ khắc phục những nhược điểm nếu có.
Bước 6: Chốt đơn hàng và ký hợp đồng là bước gần cuối trong quy trình 7 bước bán hàng sale hiệu quả.
Bước 7: Chăm sóc khách hàng. Để có thể làm được điều này. Bạn nên thường xuyên gọi điện hỏi thăm hoặc email, nhắn tin,… để lấy ý kiến của khách hàng về sản phẩm. Hay tặng quà vào ngày sinh nhật của khách hàng,…
Kỹ Năng Chốt Sale
- Phân tích phân khúc khách hàng đối với mức giá của sản phẩm mình: Chốt sale thành công nhất là khi tìm ra được nguồn khách hàng đang có nhu cầu cao về sản phẩm của mình.
- Mua hoặc không bao giờ mua: Trước khi thực hiện kỹ năng này bạn phải đưa ra những thông tin cần thiết về sản phẩm cho khách hàng. Cách này sẽ tạo sức ép đối với khách hàng khiến họ phải đưa ra quyết định.
- Tạo sự tin tưởng đối với khách hàng: Hãy đưa ra tất cả những gì bạn thấy trên website. Hay fanpage để khách hàng thấy được tính chuyên nghiệp của bạn.
- Cung cấp cho khách hàng một khoản ưu đãi nào đó: Để có thể chốt sale nhanh hơn, bạn đừng quên ra một ưu đãi đặc biệt, một phần thưởng hoặc một dịch vụ tương đối kèm theo.
- Luôn phải kiên trì khi tư vấn: Kiên nhẫn chính là yếu tố quan trọng cần phải có ở người nhân viên sale. Khách hàng có thiện cảm với bạn hay không. Phần lớn nhờ vào sự kiên trì khi tư vấn của bạn.
VOIP24H CUNG CẤP GIẢI PHÁP TELESALES HIỆU QUẢ:
Bên cạnh việc tập trung tuyển chọn và đào tạo nhân viên một cách kỹ lưỡng. Thì hiện nay nhiều doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến giải pháp xây dựng tổng đài Telesale để tối ưu hóa bài toán chi phí bài toán vận hành và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.
Khi có khách hàng gọi đến thì phần mềm sẽ tự động đổ chuông thông báo. Lúc này toàn bộ thông tin chi tiết về họ sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình (lịch sử mua hàng, sử dụng dịch vụ…). Nếu khách hàng này đã có dữ liệu và được lưu trữ trên hệ thống CRM. Từ đó giúp tư vấn viên chăm sóc chu đáo hơn. Những thông tin của khách hàng và lịch sử giao dịch đều sẽ được cập nhật trực tiếp trên màn hình hiển thị của tư vấn viên. Nhờ đó, những thao tác tìm kiếm, bấm số, nhập liệu và sao lưu đều sẽ được phần mềm tối ưu một cách nhanh chóng.
Tìm hiểu thêm về Giải pháp Tổng đài Telesale cho doanh nghiệp của bạn nếu doanh nghiệp của bạn đang đối mặt với các vấn đề trên.