Tại sao phải dùng CRM
Để trả lời câu hỏi này, hãy đến với ví dụ một doanh nghiệp không dùng CRM:
Doanh nghiệp quản lý danh sách khách hàng theo cách thủ công.
Các nhân viên tự lưu thông tin khách hàng vào sổ sách, danh bạ, ghi chú, Excel,…
Rủi ro:
– Không quản lý được toàn bộ khách hàng.
– Không chăm sóc khách hàng tốt do không nắm được hoặc bỏ sót thông tin khách hàng,…
– Nhân viên nghỉ việc, không bàn giao danh sách khách hàng.
CRM làm được gì?
CRM quản lý toàn bộ thông tin vào 1 nơi. Toàn bộ các cấp, phòng ban, nhân viên công ty đều có thể truy cập vào danh sách khách hàng trên giao diện Web. Có cơ chế phần quyền theo các cấp bậc quản lý: ai được xem những thông tin nào? Ai được phép chỉnh sửa thông tin? Thao tác bàn giao công việc cho người khác nhanh chóng,…
CRM thúc đẩy hoạt động chăm sóc khách hàng theo hướng chuyên nghiệp. Tất cả nhân viên đều có phần ghi chú thông tin giao dịch khách hàng, thông tin chi tiết về cuộc gọi,…Thông tin được cập nhật theo từng giờ, từng phút. Các nhân viên luôn thấy được các công việc cần làm, lịch họp, lịch làm việc, ghi chú, … từ đó tương tác với khách hàng và đồng nghiệp để nhằm chăm sóc khách hàng tốt hơn.
Kết hợp với tổng đài IP: Popup chi tiết thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến. Ghi chú nhanh nội dung cuộc gọi.
Và còn rất nhiều tính năng cao cấp khác dành cho bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp